140825

Cậu biết không? Gần đây tớ hay nghĩ về tuổi thơ, về những điều đã từng đến với tớ ngày xưa. Người ta vẫn thường bảo chỉ có khi nào sắp ra đi con người mới hoài niệm quá khứ, có khi nào là như thế không cậu nhỉ?

Tớ thấy mình thật may mắn khi được sống đúng cuộc đời mà mình mong muốn, được làm những gì mình thích và được tự do. Sự tự do ấy, có thể sẽ không là gì với một ai khác, nhưng nếu tớ không có nó, nghĩa là tớ không có quyền được sống. Và không ngày nào tớ không thầm cảm ơn cuộc đời này đã cho tớ cái quyền thiêng liêng tối thượng ấy.

Nhưng cậu biết không, mà tớ chắc rằng sẽ chẳng ai biết cuộc sống hoàn mỹ đối với tớ thật ra hình thù ra làm sao, vì có lúc tớ cũng bị những bộn bề này làm nhòa mắt mà quên mất nó. Tớ vốn chẳng phải con người của cạnh tranh, của thị phi hay của đồng tiền, tớ vốn chi ước mơ những điều đơn giản nhất, nhưng cậu cũng biết, những thứ càng đơn giản lại càng xa vời phải không?

Chỉ rằng nếu một ngày nào đó tớ có thể thức dậy vào mỗi buổi sáng nhờ tiếng xe cộ ồn ào tại một thành phố lớn, vội vã chuẩn bị cho tiết học piano mà tớ sắp trễ mất ấy, chắc chắn là tớ sẽ học Cổ điển rồi, và giáo viên sẽ không dễ dàng bỏ qua nếu tớ lại đi trễ một lần nữa. Cậu biết không, tớ rất thích cái chau chuốt của nhạc cổ điển, rằng mỗi nốt nhạc, mỗi dấu lặng, mỗi cái nhấc tay, mỗi một cử động đều phải nằm trong một tổng thể hoàn mỹ. Tớ có thể tự do cảm thụ giai điệu, nhưng tất cả nằm trong một khuôn khổ không chút sơ hở, mà khi cậu càng đào sâu, cậu càng tìm thấy sự hợp lý. Nhạc Cổ điển đối với tớ luôn quá khó, nhưng lại luôn quá hấp dẫn để chối từ.

Sau giờ học piano, tớ sẽ tạt ngay vào quầy cà phê trong căn-tin để mua cho mình một ly Latte lạnh và chạy vội để không lỡ bữa ăn trưa cùng nhóm nhảy của tớ. Tớ thích mê mệt nhảy Hiphop nên chắc sẽ chọn học Popping cậu ạ. Không phải là tớ có ý định tham gia bất kỳ cuộc thi nào hay nhoài mình theo chất đường phố đâu, tớ chỉ đơn giản ham thích cảm giác cuộn mình theo nhịp nhạc và mồ hôi thấm đẫm người, cái cảm giác có thể dùng cả cơ thể đều dùng để cảm thụ âm và nhịp ấy thật rất tuyệt!

Từ 3h chiều tớ sẽ nhốt mình trong xưởng vẽ, nơi  tớ có thể tự do làm những gì mình thích để giữ cho các hóa đơn luôn được chi trả đúng thời hạn. Tớ thích vẽ, nên chắc sẽ có rất nhiều bức tranh đang dang dở xếp đầy trên chiếc bàn lớn trong góc phòng. Bàn thiết kế sẽ nằm ngay cửa sổ lớn, nơi tớ hoàn thành mấy việc freelance đang ứ đọng hoặc cứ thể dẹp luôn đi thì khỏi phải thức sáng đêm nữa. Tớ sẽ có máy may, vải và kéo ở ngay chính giữa phòng, để khi vừa có bất kỳ một ý tưởng hay ho nào, tớ sẽ nhào ra cắt cắt may may ngay tức khắc. Và khi tớ dụi mắt nhìn lên đồng hồ thì đã là 7h tối, tớ sẽ trễ bữa tối nếu không nhanh chân lên.

Chỉ cần 2 bước là về đến căn hộ nhỏ, tớ có thể bật to thật to bài hát yêu thích và rống lên theo nhạc khi đang tắm để át đi tiếng vòi sen. Sau cả một ngày dài, điều tớ thích nhất và cũng là điều tuyệt vời nhất là được dùng bữa tối với anh. Tớ rất ghét nấu ăn nên anh sẽ là người nấu, hoặc là tớ sẽ gọi thức ăn ở ngoài. Tớ cũng sẽ không rửa chén, nên hoặc là để đấy đến ngày mai, không anh sẽ phải rửa thôi. Tớ đùa đấy, nếu như anh đã mệt, tớ sẽ nấu món sở trường trứng chiên cà chua rồi phụ anh rửa chén.

Tớ thích cà phê, và anh cũng vậy, tớ sẽ pha cho cả hai tách cà phê nóng và cùng nhau nói về những chuyện của hôm nay và cả ngày mai, hoặc tớ sẽ phải lôi máy tính ra ngồi cạnh anh vì anh phải làm việc và tớ cũng vậy. Anh và tớ có thể chỉ im lặng ngồi cùng nhau mỗi người một công việc, vì tớ không thích nói nhiều khi đang tập trung và anh biết điều ấy rõ hơn ai hết. Rồi khi đã mệt, anh sẽ gấp máy lại và ngồi sofa đọc truyện, xem ti vi hay chơi game gì đấy, tớ sẽ gửi gắm một vài lời than vãn về cái con mặt mâm môi cong luôn chọc ngoáy tớ trong lớp cho đến tận khi tớ ngủ thiếp đi trong vòng tay anh.

Leave a Reply

